กล่าวได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยรอกันจำนวนมากเลยทีเดียว กับเกม Call of Duty: บทความเกม Mobile ซึ่งเป็นเกมโทรศัพท์มือถือลิขสิทธิ์แท้ ที่ Activision ได้ปรับปรุงร่วมกับ Tencent ในการทำเป็นเวอร์ชั่นมือถือขึ้นมา รวมทั้งเมื่อเกมเปิดบริการในไทย ก็มีคนเล่นคนจำนวนไม่น้อยแห่เข้าไปดาวน์โหลดกัน สำหรับผู้ใดกันที่ไม่รู้จักว่าเกมนี้ดียังไง เราจะมาแนะนำให้อ่านกัน

ตัวเกม Call of Duty: Mobile นั้น เป็นตัวเกมที่เน้นย้ำมัลติเพลเยอร์ (ไม่มีเนื้อเรื่อง) รวมทั้งมีเนื้อเรื่องแยกออกมาจากตัวเกมหลักบน PC โดยมีการเอาคุณลักษณะเด่นของเกมเอามารวมกันแล้วก็ให้สามารถเล่นบนมือถือได้ โดยตัวเกมนั้นจะนำเสนอในมุมมองแบบ FPS (ยกเว้นในโหมด Battle Royale จะมีตัวเลือกแบบ TPS ด้วย) แม้กระนั้นที่สำคัญก็คือ “เล่นฟรี” อีกด้วยขอรับ

ในเกมนี้บอกได้เลยว่าสำหรับผู้ใดกันแน่ที่เคยเล่น Call of Duty มาก่อน จะสัมผัสฟิลลิ่งของตัวเกมในเวอร์ชั่นของมือถือได้แบบเต็มกำลัง เพียงแต่ว่าทุกสิ่งทุกอย่างนั้นจะดรอปลงมาราว 20% (ถ้าหากเทียบกับภาคใหม่ที่จะขายในปีนี้ก็ดคอยปลงมา 40%) ซึ่งไม่ต้องสนเท่ห์ใจ เพราะเหตุว่าทุกอย่างนั้นจำเป็นต้องทำให้เหมาะสมกับการเล่นบนโทรศัพท์มือถือ ที่การควบคุมจะไม่ดีเมื่อเทียบกับใช้เม้าท์แล้วก็คีย์บอร์ดนั่นเอง

ถ้าหากเทียบกับเกมแนว Shooting โทรศัพท์เคลื่อนที่เกมอื่นๆแล้ว บอกได้เลยว่าเกมนี้ชนะขาดลอยทิ้งเกมอื่นไม่เห็นฝุ่นเลย ทำไมนะเหรอ? เหตุผลก็คือ ตัวเกมยิงเกมอื่นนั้นจะมีความจำกัดในการเล่นเยอะแยะ เดินก็ช้า ยิงก็ไม่มีเอฟเฟคยิง ภาพในเกมก็มองน่าระอา แม้กระนั้นเกมนี้คือคุณพี่เล่นจัดเต็มมาไม่ยั้งเลย อย่างกับว่าเรากำลังเล่นเกม PC ในโทรศัพท์เคลื่อนที่กันอยู่ เพราะว่าคอนเทนต์ของเกมแทบไม่เอาออกเลย อาจจะมีการปรับขนาดสเกลแผนที่ให้เล็กลงมาบ้าง แต่ฟิลลิ่งสำหรับการเล่นแทบจะไม่ต่างอะไรจากการเล่นเกมบน PC เลย

สิ่งที่เกมปรับเพื่อเล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือได้ง่ายซึ่งก็คือ การลดการสั่นไหวเวลาผู้แสดงขยับอิริยาบถ ช่วงเวลาเดียวกัน เกมยังคงนำเสนอระบบเกมเพลย์ที่เร็วแบบเกมต้นฉบับ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Killstreak ที่สะสมการฆ่าแล้วจะเรียกเครื่องมือเยี่ยมๆมาช่วยสู้ได้, ระบบแต่งปืนที่เหมือนต้นฉบับเด๊ะๆรวมไปถึงโหมดการเล่นที่เอามาครบเลย รวมไปถึงโหมดยึดพื้นที่ รวมทั้งโหมดวางระเบิดที่เป็นฟิลลิ่งที่หาได้เฉพาะในเกมบน PC แค่นั้น ก็มีมาให้มองเห็นในเกมนี้ (ตอนนี้ยังมองไม่เห็น Kill Confirm แต่แบบอย่างก็ไม่ต่างจาก TDM เท่าไหร่)

ไม่เพียงแค่นั้น ในเกมยังได้มีการเอาแผนที่ดั้งเดิมจากภาคหลักเอามาให้เล่น และเชื่อได้ว่าจะมีมาเรื่อยในอนาคต ซึ่งบอกได้เลยว่าผู้ใดกันแน่ที่เคยเล่น Call Of Dury มาก่อนแล้ว จะเหนือกว่ามากมาย เพราะเหตุว่าจะรู้มุมเลยว่าต้องอยู่ตรงไหน สู้ยังไง กรรมวิธีการเล่นแบบเดิมๆจึงไม่เปลี่ยนไปมากสักเท่าไรนัก แถมภาพกราฟฟิกในเกมก็ยังจัดเต็มมากระทั่งราวกับเล่นเกมแล้วปรับกราฟฟิคเป็นแบบขว้างที่กึ่งกลางไปซะแบบนั้น แต่ทว่า เฟรมเรทคุณพี่มาเต็ม 60 ไม่มีหลุดเลย

อีกไฮไลท์ที่ซึ่งพูดได้ว่าเอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวแบทเทิลรอยัลเลยก็คือ มีโหมดนี้มาให้เล่นด้วย ซึ่งความไม่เหมือนก็คือ แผนที่เกาะที่ใช้เล่นนั้นจะเป็นแผนที่ใหม่ ไม่ใช่แผนที่เดียวกันกับภาค Black Ops4 รวมทั้งมีการปรับระบบใหม่ให้ราวกับเกมแนวแบทเทิลรอยัล กระทั่งราวกับเป็นเกมคนละเกมไปเลย แถมยังเล่นได้ทั้งยัง FPS และก็ TPS บางทีก็อาจจะใช้เวลาเล่นนาน เพราะว่าแผนที่กว้างมากมาย แต่ค้ำประกันความเพลิดเพลินแบบดุเด็ดเผ็ดมัน

การมาของ Call of Duty: Mobile กล่าวได้ว่านี่คือเกมพิฆาตเกมแนว Shooting โทรศัพท์เคลื่อนที่เกมอื่นไปเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนใดกันแน่ที่เป็นเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์ พอใจอารมณ์การเล่นที่ไม่ได้มีความแตกต่างจากการเล่นบน PC นี่คือเกมที่จะเหมาะสมสำหรับการเล่นอย่างยิ่ง แต่ว่า สำหรับผู้ใดที่ไม่ต้องการเล่นแบบจริงจังขนาดนี้ อยากได้เล่นแค่สนุก ขำๆไม่คิดอะไร เกมนี้บางทีอาจจะไม่เหมาะก็ได้ แต่ว่าถึงอย่างงั้น ทางพวกเราก็ยังอยากแนะนำให้ได้ลองกัน รับประกันเลยว่า สนุก หยุดไม่อยู่แน่ๆ!!

สรุปจุดแข็งของเกมนี้

เกมลิขสิทธิ์แท้ไม่เลียนแบบแน่นอน

ขนทุกๆอย่างจากภาคหลักใส่มาแบบไม่กั๊ก

ให้ฟิลลิ่งเหมือนเล่นเกม PC ในเวอร์ชั่นมือถือ

ปรับทุกๆอย่างให้เหมาะสมกับการเล่นบนโทรศัพท์มือถือ

โหมดแบทเทิลรอยัลราวกับเป็นคนละเกมเลย!

About the Author Bert Vial

Share your thoughts

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Free!

Book [Your Subject] Class!

Your first class is 100% free. Click the button below to get started!

>